Động cơ đồng bộ nam châm vĩnh cửu

ĐỘNG CƠ ĐỒNG BỘ NAM CHÂM VĨNH CỮU (PM MOTOR) ĐỘNG CƠ ĐỒNG BỘ NAM CHÂM VĨNH CỮU (PM MOTOR)

Qingdao Enneng là công ty nghiên cứu và phát triển chuyên về dòng động cơ PM. Enneng tập trung phát triển các dòng động cơ PM cho moment đáp ứng cao khi ở tốc độ thấp hay tốc độ ổn định.

Động cơ PM của Enneng được sử dụng rộng rãi trong các ngành khai thác khoáng sản, nhà máy xử lý nước đem lại hiệu quả lớn cho người sử dụng về mặt tiết kiệm điện năng cũng như bảo vệ môi trường.

CÁC DÒNG SẢN PHẨM

Dòng tiêu chuẩn TYB: Động cơ có hiệu suất > IE4. Bên cạnh đó, dòng đồng cơ TYB có kích thước nhỏ hơn 1-3 lần so với động cơ không đồng bộ thông thường có cùng công suất. Do đó cũng có khối lượng nhẹ hơn 

ĐỘNG CƠ ĐỒNG BỘ NAM CHÂM VĨNH CỮU (PM MOTOR)

Dòng thông dụng TYP: Động cơ dòng TYP có hiệu suất > IE4. So với động cơ không đồng bộ  thông thường (công suất <315kw), động cơ dòng TYP có kích thước tương đương, có thể thay thế dễ dàng 

ĐỘNG CƠ ĐỒNG BỘ NAM CHÂM VĨNH CỮU (PM MOTOR)

 

Dòng đặc biệt TYPCX: Kết hợp những thuận lợi của dòng động cơ tiêu chuẩn có kích thước nhỏ và dòng động cơ thông dụng có hiệu suất cao.

Enneng đã phát triển dòng động cơ PM đặc biệt chuyên dung cho các máy nén khí, máy sản xuất lốp xe, ngành cao su cũng như các thiết bị khác.

ĐỘNG CƠ ĐỒNG BỘ NAM CHÂM VĨNH CỮU (PM MOTOR)
Động cơ PM truyền động trực tiếp moment xoắn lớn , tốc độ thấp TYDP/BBM: là dòng động cơ có hiệu suất tương đương tiêu chuẩn IE4. Các động cơ có hệ số công suất lớn hơn 0.96. Đó là nhờ giảm bỏ các tổn hao của bộ giảm tốc, giảm tiếng ồn và không gian lắp đặt. Trong phạm vi tải biến thiên rộng, động cơ vẫn giữ được hiệu suất đầu ra cao. Do đó đây là sự thay thế thuận lợi cho các bộ động cơ giảm tốc. Điều này giúp động cơ được ứng dụng rộng rãi và là lựa chọn tốt nhất cho các hệ thống băng tải, máy nghiền bi, máy trộn… hay các ứng dụng cần moment xoắn lớn ở đầu ra động cơ ở tốc độ thấp. Điều này giúp nhà máy tiết kiệm điện năng tiêu thụ 

ĐỘNG CƠ ĐỒNG BỘ NAM CHÂM VĨNH CỮU (PM MOTOR)

 

 

ĐẶC ĐIỂM

  • Hiệu suất cao, tiết kiệm năng lượng: kết hợp nam châm làm từ vật liệu đất hiếm có hiệu suất cao, cấu trúc đặc biệt của rotor, và cách quấn dây sator giúp động cơ đạt tiêu chuẩn IE4
  • Kích thước nhỏ và nhẹ hơn: có kích thước nhỏ hơn 1-3 lần so với động cơ không đồng bộ cùng công suất.
  • Đáp ứng cao: Động cơ có quán tính thấp, moment khởi động lớn và cho phép chạy với dãi tần số rộng
  • Tin cậy cao: so với động cơ không đồng bộ. Động cơ PM có dòng điện thấp, nhiệt độ thấp, giảm tiếng ổn khi chạy giúp kéo dài tuổi thọ động cơ
  • Tính phổ biến: nhờ có kích thước tương đồng so với các động cơ không đồng bộ cùng công suất, giúp thay thế dễ dàng
  • Điều khiển đơn giản: Dùng biến tần có chức năng điều khiển vector
  • Mở rộng: Cho phép linh hoạt lắp them quạt cưỡng bức, encoder, thắng….
  • Khả thi: Phù hợp với nhiều ứng dụng có điều kiện hoạt động không thuận lợi: chạy tốc độ thấp thời gian dài, khởi động liên tục….

SO SÁNH TỔN HAO CỦA CÁC LOẠI ĐỘNG 

ĐỘNG CƠ ĐỒNG BỘ NAM CHÂM VĨNH CỮU (PM MOTOR)

Rotor động cơ PM có cấu tạo đặc biệt dựa trên nam châm vĩnh cửu làm giảm tổn hao từ thông, tổn hao lõi sắt giúp động cơ đạt hiệu suất IE4. Do đó so với động cơ không đồng bộ, động cơ PM có hiệu suất cao hơn 5-10% và hệ số công suất tăng thêm 5-10%. Bên cạnh đó động cơ PM duy trì hiệu suất cũng như hệ số công suất trong phạm vi tải biến thiên rộng từ 20-100%, giúp tiết kiệm điện năng khi tải thấp.

ĐỘNG  DÒNG TIÊU CHUẨN TYB:

  • Động cơ dòng TYP trung bình có kích thước nhỏ hơn35% và khối lượng thấp hơn 40% so với động cơ không đồng bộ có cùng mức công suất.
  • Kích thước giảm từ 1-3 lần so với động cơ khôngđồng bộ giúp giảm không gian lắp đặt
  • Hệsố công suất cao
  • Hiệusuất cao
ĐỘNG CƠ ĐỒNG BỘ NAM CHÂM VĨNH CỮU (PM MOTOR)

ĐỘNG CƠ ĐỒNG BỘ NAM CHÂM VĨNH CỮU (PM MOTOR)

ĐỘNG CƠ ĐỒNG BỘ NAM CHÂM VĨNH CỮU (PM MOTOR)ĐỘNG CƠ ĐỒNG BỘ NAM CHÂM VĨNH CỮU (PM MOTOR)

ĐỘNG  DÒNG PHỔ THÔNG TYP:

  • Động cơ PM dòng TYP có kích thước tương đương với động cơ không đồng bộ (công suất < 315kw). Do đó có thể dễ dàng thay thế.
  • Hệ số công suất cao
  • Đáp ứng tốc độ nhanh nhờ chế độ điều khiển vector, phù hợp cho các máy cần tốc độ cao như máy in….

ĐỘNG CƠ ĐỒNG BỘ NAM CHÂM VĨNH CỮU (PM MOTOR)

  • Hiệu suất động cơ cao, đạt tiêu chuẩn IE4

ĐỘNG CƠ ĐỒNG BỘ NAM CHÂM VĨNH CỮU (PM MOTOR)

ĐỘNG CƠ ĐỒNG BỘ NAM CHÂM VĨNH CỮU (PM MOTOR)

ĐỘNG CƠ ĐỒNG BỘ NAM CHÂM VĨNH CỮU (PM MOTOR)

ĐỘNG CƠ ĐỒNG BỘ NAM CHÂM VĨNH CỮU (PM MOTOR)

ĐỘNG  DÒNG ĐẶC BIỆT TYPCX:

  • Động cơ PM dòng TYPCX có kích thước tương đương với động cơ không đồng bộ, động cơ DC (công suất < 280kw). Do đó có thể dễ dàng thay thế. Ngoài ra động cơ dòng TYPCX còn được thiết kế riêng tùy theo khách hàng dung cho các ứng dụng cần kích thước đặc biệt như máy nén khí… hay chống cháy nổ trong khai thác khoáng sản…
  • Hệ số công suất cao
  • Đáp ứng tốc độ nhanh nhờ chế độ điều khiển vector, phù hợp cho các máy cần tốc độ cao như máy in….

ĐỘNG CƠ ĐỒNG BỘ NAM CHÂM VĨNH CỮU (PM MOTOR)

ĐỘNG  TRUYỀN ĐỘNG TRỰC TIẾP TYPD:

  • Vớiviệc sử dụng nam châm vĩnh cửu để tạo từ trường, tốc độ quay của rotor ổn định, kích thước linh hoạt. Bằng cách thay đổi số miếng nam châm trên rotor, số cực của động cơ dễ dàng thay đổi. Do đó dải tốc độ của động cơ PM tương đối rộng. Bên cạnh đó sử dụng rotor có số cạp cực lớn giúp tốc độ động cơ có thể giảm xuống vài vòng/phút, điều rất khó có thể thực hiện với động cơ không đồng bộ.
  • Đặc biệt với các ứng dụng cần tốc độ thấp, moment xoắn lớn, việc sử dụng rotor đa cặpcực giúp động cơ PM đạt tốc độ thấp. So với việc sử dụng động cơ không đồng bộ sẽgiảm đi được hộp số giảm tốc.

ĐỘNG CƠ ĐỒNG BỘ NAM CHÂM VĨNH CỮU (PM MOTOR)

  • So với sử dụng động cơ không đồng bộ + hộp số. Việc sử dụng động cơ PM giúp giảm bớtkhông gian lắp đặt, rung cơ khí, xác xuất hư hỏng thiết bị cũng như giảm bớt chi phí bảo trì. Do động cơ PM gần như không cần bảo trì.
  • Bên cạnh đó việc sử dụng động cơ PM truyền động trực tiếp giúp tối ưu thiết kế, hiệu suấtmotor đạt 93-97%, hệ số công suất có thể đạt tới 0.99. Điều này giúp nâng cao hiệu suất của hệ thống, do không cần truyền tải của hộp giảm tốc.
  • Ví dụ: trong quá trình hoạt động, thông thường tải của động cơ khi khởi động và lúc dừng vào khoảng 40%, tỷ lệ tải đạt lớn nhất thấp hơn 60%. Khi đó đường đặc tính của hiệu suất động cơ, hệ số công suất của động cơ không đồng bộ bám sát đường đặc tính của tải. Khi tải giảm xuống dưới 50% thì hiệu suất động cơ giảm gần như thẳng đứng. Đối với động cơ PM, hiệu suất động cơ và hệ số công suất ít bị ảnh hưởng bởi tải, và duy trì mức cao trong phạm vi tải thay đổi từ 20-120%

ĐỘNG CƠ ĐỒNG BỘ NAM CHÂM VĨNH CỮU (PM MOTOR)

ĐỘNG CƠ ĐỒNG BỘ NAM CHÂM VĨNH CỮU (PM MOTOR)

ĐỘNG  PM TRUYỀN ĐỘNG TRỰC TIẾP VỚI ỨNG DỤNG BĂNG TẢI

  • Xác đinh tốc độ động cơ dựa trên tốc độ dài của băng tải và đường kính trục rulo. Chọn động cơ có tốc độ thấp hơn và gần nhất so với yêu cầu. Dải tốc độ tiêu chuẩn 0-60rpm, 0-75rpm, 0-90rpm. Đối với dải tốc độ khác thì có thể điều chỉnh hoặc đặt riêng theo yêu cầu.
  • Xác định moment xoắn đầu ra dựa trên thông số động cơ không đồng bộ cũ và hộp số. Từ đó chọn lại công suất động cơ PM.
  • Xác định điện áp hoạt động của động cơ.

ĐỘNG CƠ ĐỒNG BỘ NAM CHÂM VĨNH CỮU (PM MOTOR)

Không tìm thấy sản phẩm nào khớp với lựa chọn của bạn.