“Mẹo Hay” Cho Một Ngày Làm Việc Hiệu Quả
Tâm trạng buổi sáng ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả làm việc trong ngày. Ngủ dậy muộn, vội vàng, không kịp ăn sáng, tắc đường… sẽ đem đến một tâm trạng tồi tệ khiến tinh thần làm việc của bạn xuống mức “báo động”. Bạn cần có sự khởi đầu tốt cho ngày làm việc hiệu quả, tuy nhiên chúng ta lại không biết nên làm gì trước tiên và bắt đầu nó như thế nào?
Những lời khuyên dưới đây sẽ giúp bạn trải qua một ngày tuyệt vời đấy!
1. Dậy đúng giờ
Đây là bước khó thực hiện nhất nhưng lại giúp bạn tạo cho mình một tinh thần dễ chịu nhất để bước vào một ngày làm việc mới. Tránh tắt chuông và ngủ lại, mà hãy tạo cho mình một thói quen bật dậy ngay khi chuông báo thức vừa “reng”.
Dậy đúng giờ sẽ giúp bạn có đủ thời gian để chuẩn bị cho cá nhân và gia đình. Thêm một mẹo nhỏ: uống 1 cốc nước ấm trước bữa ăn sáng sẽ tăng cường lượng máu lưu thông và giữ cho hệ thần kinh của bạn khỏe mạnh.
2. Đến cơ quan đúng giờ
Đến cơ quan sớm hoặc trước giờ làm việc, sẽ giúp bạn tránh được sự bực mình đầu tiên trong ngày. Sự trễ nải không chỉ làm xấu đi hình ảnh của bạn đối với cấp trên, mà còn đem lại ảnh hưởng tiêu cực đến ngày làm việc hôm đó. Đến sớm hơn, bạn sẽ có thời gian thưởng thức một ly café buổi sáng hay trò chuyện với đồng nghiệp về những kế hoạch cuối tuần; chia sẻ những câu chuyện vui của gia đình… Những việc tưởng chừng rất đơn giản này sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều.
3. Huỷ đi những bừa bộn của ngày hôm qua
Nếu bạn phải để lại thứ gì đó trên bàn làm việc, dù nó là giấy, tập hồ sơ, sách, ghi chú về dự án hoặc các tài liệu khác, hãy dọn thật sạch và gọn gàng các thứ này đi trước khi bắt đầu ngày mới. Để tinh thần được thoải mái, thì bừa bộn của một ngày không nên tràn qua các hoạt động của ngày hôm sau.
4. Suy nghĩ tích cực
Bắt đầu ngày mới với một suy nghĩ tích cực, chủ động chào hỏi đồng nghiệp để có một không khí vui vẻ, gần gũi. Suy nghĩ tích cực giúp bạn luôn cảm thấy phấn chấn, vui vẻ mỗi ngày, giúp bạn có năng lượng tốt nhất để làm việc, hoàn thành công việc một cách xuất sắc và luôn hướng về phía trước.
Hơn thế nữa, suy nghĩ tích cực cũng mang đến sự tích cực trong giao tiếp với mọi người, giúp lan tỏa tinh thần vui vẻ, hạnh phúc tới những người xung quanh. Theo khoa học, suy nghĩ tích cực sẽ khiến bạn không bị các vấn đề về não bộ, tim mạch, bệnh thần kinh như trầm cảm, giúp bạn sống lâu sống khỏe.
5. Sắp xếp ngày làm việc của bạn
Trước khi làm việc, hãy dành 5 phút hít thở sâu và thư giãn. Đầu óc nhẹ nhàng thì bạn sẽ dễ tập trung và đạt được kết quả công việc sẽ như ý. Đầu ngày là thởi điểm tốt nhất để lên những nhiệm vụ (to do list) trong ngày, sắp xếp ưu tiên cho từng công việc và lưu ý dành những thời điểm mà bạn có nhiều năng lượng nhất giải quyết những công việc phức tạp.
Dành thời gian trao đổi với đồng nghiệp về thông tin trong công việc, mục tiêu trong ngày và cùng thống nhất cách làm để nhiệm vụ của mỗi người đều đạt hiệu quả cao nhất.
6. Nghỉ giải lao buổi sáng
Một cuộc giải lao giữa buổi sáng là rất cần thiết. Bạn sẽ có thời gian để phục hồi năng lượng và duy trì khí thế làm việc cho thời gian còn lại trong ngày. Chỉ 5 phút nghỉ ngơi nhưng hiệu suất làm việc sẽ tăng lên bất ngờ đấy!
7. Hãy chào mọi người bằng nụ cười
Cuộc sống, công việc luôn có nhiều áp lực, khó khăn, nụ cười thân thiện, cởi mở giúp mỗi người trong chúng ta bớt căng thẳng, tạo cảm giác thân thiết và kết nối với nhau hơn trong tập thể, không khí làm việc nhờ đó cũng thoải mái và dễ chịu.
Nụ cười công sở mang đến năng lượng tích cực, khiến khách hàng và đối tác cảm thấy hứng thú, giải tỏa căng thẳng khi trao đổi, hợp tác kinh doanh. Đặc biệt đối với bộ phận chăm sóc khách hàng, nụ cười thân thiện sẽ là chất xúc tác giúp kết nối, hợp tác và trao gửi năng lượng tích cực trong hợp tác kinh doanh bền vững. Và hãy nhớ rằng “Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ”./.