Giải pháp cắt giảm chi phí cho bệnh viện

Giống như hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khoẻ trong thị trường đầy cạnh tranh và thách thức như hiện nay, Bệnh viện Froedtert Memorial Lutheran, Milwaukee. Đã không ngừng cố gắng duy trì chi phí hoạt động thấp và nâng cao hiệu quả trong toàn bộ hệ thống bệnh viện. Với diện tích gần 635.000 mét vuông và hơn 300 giường bệnh, bệnh viện hàng năm tiếp nhận trên 9.500 bệnh nhân và phục vụ hơn 122.000 bệnh nhân ngoại trú.

Theo Tom O Connor, Giám đốc Dự án – Năng lượng thuộc Phòng Phát triển và Vận hành Cơ sở của Bệnh viện, mục tiêu của Froedtert khi nâng cấp là để đạt được mức tiết kiệm chi phí tối đa thông qua tối ưu hóa năng lượng sử dụng và giảm chi phí bảo trì hiện nay.

Hệ thống HVAC – Hệ thống điều hòa không khí của bệnh viện, giống hầu hết các thiết bị được lắp đặt vào những năm 70 và 80, quạt và động cơ phải có kích thước lớn để đáp ứng nhu cầu tải tối đa. Tuy nhiên, trong một tòa nhà thông thường, chỉ khoảng 10% thời gian là quạt hoạt động với công suất tối đa. 90% thời gian vận hành quạt chỉ đạt 40 đến 70% năng suất, do đó việc sử dụng từ 30 đến 60% năng lượng để quạt hoạt động hơn mức cần thiết đã gây ra lãng phí đáng kể điện năng và các chi phí bảo trì, sửa chữa hao mòn cho đai, ròng rọc và các thành phần cơ khí khác do khởi động cứng và vận hành liên tục với 100% công suất.

Sau khi tiến hành nâng cấp, giải pháp này tiết kiệm năng lượng bằng cách kiểm soát động cơ điều khiển quạt chỉ đủ nhanh để duy trì khối lượng không khí mong muốn. Khả năng điều chỉnh lượng không khí bằng cách thay đổi tốc độ quạt và động cơ, do đó tiết kiệm năng lượng đáng kể, thường từ 10 đến 75%. Nói cách khác, cùng một hệ thống đòi hỏi 100% năng lượng để sản xuất 100% khối lượng thì chỉ cần 28% công suất đầy đủ để cung cấp 60% khối lượng. Rõ ràng, tiết kiệm đáng kể điện năng tiêu thụ bởi khả năng giảm tốc độ quạt trong 90% thời gian hoạt động khi hệ thống không hoạt động tối đa công suất.

Theo O Connor, tổng chi phí tiện ích đã giảm đáng kể từ khi lắp đặt biến tần. Trong năm 1992 đến năm 1994, chi phí đã giảm hơn 693.000 đô la, mặc dù đã có thêm hơn 225.000 mét vuông không gian chăm sóc bệnh nhân vào cuối năm 1991.

– Nguồn Yaskawa.com –